4+ cách chọn áo sơ mi nam phù hợp nhất cho người trung niên


Trong bài viết sau đây, HGH Fashion sẽ tiết lộ 4+ cách chọn áo sơ mi nam phù hợp nhất cho người trung niên. Một chiếc áo sơ mi đích thực không chỉ phản ánh sự thành đạt, phong độ và lịch lãm của quý ông mà còn mang lại cảm giác thoải mái, không gò bó và tôn dáng. Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà ý nghĩa cho bố, ông hoặc khách hàng ở độ tuổi trung niên, thì hãy không bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây.

1. Cách chọn áo sơ mi cho người trung niên dựa vào chất liệu vải 

Khi lựa chọn áo sơ mi cho người trung niên, việc quan trọng nhất là xem xét về chất liệu vải. Với cơ thể dễ ra mồ hôi của quý ông, đặc biệt là trong các hoạt động di chuyển và trong thời tiết nóng, việc chọn vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và tạo cảm giác thoáng mát là điều cần thiết.

Vải Cotton

  • Ưu điểm: Cotton là loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vải mềm mịn mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái khi mặc. Ngoài ra, cotton cũng rất bền và dễ giặt giũ, giúp quá trình vệ sinh trở nên đơn giản hơn.
  • Nhược điểm: Loại vải 100% cotton dễ nhăn, có thể làm giảm thẩm mỹ của áo. Đối với người phải ngồi lâu hoặc vận động nhiều, nên chọn áo sơ mi từ cotton cao cấp.

Vải Cotton Silk

  • Ưu điểm: Cotton silk kết hợp ưu điểm của cotton với khả năng chống nhăn cao cấp và co giãn tốt. Giữ form áo tốt, tạo cảm giác tự tin cho người mặc trong mọi hoàn cảnh.

Các loại vải cao cấp khác

  • Vải Kate Mỹ: Giữ form áo tốt.
  • Vải Bamboo: Hạn chế mùi hôi cơ thể.
  • Vải Chessmen: Rất bền màu.
  • Vải Modal: Siêu mềm mịn và thoáng mát.

Lưu ý: Kiểm tra mác thông tin ở cổ áo hoặc đính kèm với áo sơ mi để biết chính xác về chất liệu vải và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

2. Cách chọn áo sơ mi cho người trung niên dựa vào màu sắc 

Cách chọn áo sơ mi cho người trung niên dựa vào màu sắc 

Lưu ý: Bạn cần tránh những chiếc áo sơ mi có gam màu sặc sỡ như hồng, cam, vàng, đỏ tươi, tím đậm,… Bởi nó sẽ khiến các quý ông trung niên trở nên thật màu mè, lòe loẹt. 

Một yếu tố quan trọng khác khi chọn áo sơ mi cho người trung niên là màu sắc. Chuyên gia thời trang thường khuyên nên chọn một trong hai gam màu lạnh hoặc trầm vì chúng dễ phối đồ và phù hợp với độ tuổi trung niên.

Áo sơ mi gam màu lạnh

  • Màu xanh, tím than, chàm: Tạo nên vẻ đẹp nam tính, quyến rũ cho quý ông.

Áo sơ mi gam màu trầm

  • Màu đen, xanh đen, xám đậm, xanh coban: Thể hiện vẻ chín chắn, chững chạc, sang trọng và thành đạt.
  • Đặc biệt, với những người có “bụng bia”, áo sơ mi gam màu trầm có thể giúp che đi khuyết điểm này một cách hiệu quả.

3. Cách chọn áo sơ mi cho người trung niên dựa vào họa tiết 

Một yếu tố quan trọng khác khi chọn áo sơ mi cho người trung niên là họa tiết. Họa tiết đơn giản, không màu mè lòe loẹt cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Áo sơ mi có họa tiết đơn giản

  • Kẻ caro, kẻ sọc dọc: Đây là những họa tiết phổ biến và dễ phối đồ. Người trung niên có thể tự tin diện nó trong các buổi gặp gỡ khách hàng, đối tác hoặc giao lưu bạn bè mà không lo bị lạc lõng trong đám đông.


4. Cách chọn áo sơ mi cho người trung niên dựa vào form dáng

Một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn áo sơ mi cho người trung niên là form dáng. Đối với những quý ông ở độ tuổi trung niên, việc chọn áo sơ mi có form vừa vặn hoặc hơi rộng một chút so với vóc dáng là rất quan trọng.

Form vừa vặn hoặc hơi rộng một chút

  • Áo sơ mi với form vừa vặn hoặc hơi rộng một chút sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.
  • Form này không chỉ giúp người đàn ông xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự mà còn tạo cảm giác thoải mái và che đi khuyết điểm cơ thể một cách tinh tế.

Một chiếc áo sơ mi vừa vặn là một chiếc áo cổ ôm sát với độ rộng đủ cho 2 ngón tay sau khi đóng hết tất cả các cúc. Đối với áo sơ mi cho quý ông trung niên, cần đảm bảo ôm vừa vai và phần lưng. Hai bên nách áo phải thật thoải mái, không bị chật chỗi khi ưỡn người ra trước hay ra sau.

Dưới đây là một số kiểu dáng áo sơ mi nam dành cho người trung niên mà bạn có thể tham khảo:

  • Form regular fit, classic fit: Form áo phù hợp cho những cánh mày râu phải hoạt động nhiều, yêu cầu trang phục phải rộng rãi, thoải mái để không gặp khó khăn khi di chuyển.
  • Form slim fit: Dáng áo ôm người vừa phải, giúp cơ thể quý ông trở nên thon gọn hơn, tránh bị lộ bụng nên rất phù hợp với những người bụng bia hoặc hơi gầy.

Như vậy, bạn đã biết cách chọn áo sơ mi phù hợp cho người trung niên vừa vặn và phù hợp nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được mẫu áo sơ mi lý tưởng để dành tặng cho bố, ông hay các vị khách của mình nhé!

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.